Lượt xem: 583

Triển khai dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định số 896/QĐ-BHXH tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng

Ngày 16/9/2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành Quyết định số 896/QĐ-BHXH về việc ban hành danh mục dịch vụ công (DVC) trực tuyến đối với các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của BHXH Việt Nam bao gồm 63 DVC đã được cập nhật trên hệ thống để thực hiện 25 bộ TTHC trong các lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp.

 


Giao diện dịch vụ công trực tuyến BHXH Việt Nam

 

    Theo đó, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện hoàn thành cấu hình quy trình, thời hạn giải quyết hồ sơ đối với 63 DVC trực tuyến về các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam áp dụng đối với tổ chức và cá nhân từ ngày 01/3/2022, bao gồm: Lĩnh vực thu BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp: 16 thủ tục; lĩnh vực cấp sổ, thẻ: 06 thủ tục; lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH: 32 thủ tục; lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế: 06 thủ tục; lĩnh vực chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp: 03 thủ tục.

    Trước đây rất nhiều TTHC giải quyết các chế độ BHXH vẫn phải đến trực tiếp cơ quan BHXH, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức DVC trực tuyến, mọi việc liên quan đến TTHC, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, người dân cũng như các tổ chức có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ qua hệ thống tin nhắn tự động gửi về số điện thoại hoặc địa chỉ gmail. Đặc biệt, tổ chức, cá nhân có thể trực tiếp giao dịch với cơ quan BHXH thông qua các thủ tục trên cổng DVC của ngành BHXH.

    Ngành BHXH Việt Nam hiện có tất cả 63 DVC được thực hiện trên Cổng DVC quốc gia, trong đó, 19 DVC áp dụng đối với các tổ chức, 31 DVC áp dụng với cá nhân người tham gia, 13 DVC áp dụng chung đối với cả cá nhân và tổ chức. Chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối mạng internet, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện các DVC của ngành BHXH ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào. Việc thực hiện gửi hồ sơ qua DVC trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày.

    Việc ứng dụng DVC trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH. Sử dụng DVC trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về CNTT của cán bộ, công chức, viên chức được phân công xử lý hồ sơ TTHC.

Nguyễn Thị Bích Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 7662
  • Trong tuần: 78,369
  • Tất cả: 11,801,689